Dùng bếp từ hay bếp gas thì an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hơn

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy bếp ga là loại bếp ít an toàn hơn so với bếp từ, bởi sau một thời gian sử dụng rất dễ xảy ra hiện tượng rò rỉ khí ga hay cháy nổ. Hơn nữa khi đun nấu bằng bếp gas sẽ đốt Oxi và sinh ra các loại khí CO, CO2 gây ngạt thở,buồn nôn và chóng mặt. Nhưng sử dụng bếp từ có tiết kiệm hơn so với sử dụng bếp ga không? Muốn biết thì trước hết chúng ta phải tìm hiểu thông qua nguyên lý hoạt động của hai dòng bếp này.


+ Nguyên lý hoạt động của bếp gas muốn sinh ra nhiệt cần được cung cấp oxi để tạo ra phản ứng cháy. Để bếp hoạt động được giữa nồi và thân bếp cần có khoảng cách (kiềng bếp) để tạo ra ngọn lửa làm nóng đáy nồi và chín thức ăn bên trong.Chính vì vậy mà hiệu suất sử dụng của bếp gas khá thấp ở mức 60%, đồng thời trong quá trình đun nấu bếp ga còn bị thất thoát 1 lượng nhiệt khá lớn ra bên ngoài nhất là khi bếp bị gió tạt thì lượng nhiệt sử dụng của bếp gas bị thất thoát ra ngoài môi trường 1 cách lãng phí mà ta không hề hay biết. Như vậy đun nấu bằng bếp ga sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng và mất nhiều thời gian hơn.
 
+ Đối với bếp từ thì hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ của dòng điện Fu-cô. Khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp. Đáy nồi làm bằng vật liệu nhiễm từ nằm trong phạm vi này được dòng từ trường tác động và tự sinh ra nhiệt. Nhiệt lượng này chỉ có tác dụng với đáy nồi và hoàn toàn không thất thoát ra môi trường. Nhiệt lượng này chỉ có tác dụng với đáy nồi không tác động vào mặt kính và hoàn toàn không thất thoát ra môi trường. Không giống như những phương thức nấu ăn khác, nấu trên bếp từ chỉ có nồi được làm nóng, còn bề mặt bếp hoàn toàn cách nhiệt. Với nguyên lý hoạt động vậy nên khi các bạn đun nấu sẽ rất nhanh bởi hiệu suất tập trung vào đáy nồi của nó rất lớn đến 90% còn bị thất thoát nhiệt bên ngoài chỉ mất 10% do vậy mà thời gian nấu và tiêu hao điện năng sẽ ít hơn các dòng bếp khác.
 
Về nguyên lý hoạt động bếp ga muốn làm chín thức ăn bên trong nồi thì cần phải làm nóng vùng không khí dưới nồi trước rồi mới tới nồi. Chính vì vậy mà hiệu suất sử dụng của bếp gas khá thấp ở mức 50%, 50% còn lại bị thất thoát ra bên ngoài môi trường do đó sẽ tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn và sẽ mất nhiều thời gian đun nấu hơn.
 
Đối với nguyên lý hoạt động của bếp từ thì sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ để làm nóng nồi nấu. Khi bật bếp thì nồi nấu sẽ có dòng cảm ứng và nóng ngay lập tức chứ không cần thời gian truyền nhiệt. Bếp từ cũng không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, lượng nhiệt sinh ra gần như hấp thụ hoàn toàn vào xoong nồi nấu nên năng lượng bị hao phí rất ít và có hiệu suất tới 90%. Qua các nghiên cứu thực nghiệm chúng tôi đã tính toán và đưa ra các nghiên cứu thực tế sau:
 
- Công suất: Bếp gas: 1kg gas = 13kW; bếp từ:1,6 – 3kW.
- Nhiên liệu sử dụng/tháng: bếp gas: 9,2kg; bếp từ: 120kW.
- Giá tiền/đơn vị tiêu thụ: gas: 35.000 đồng/kg, điện: 2.420 đồng/số điện.
- Chi phí nhiên liệu/tháng: gas: 322.000 đồng; điện: 290.400 đồng.
- Hiệu suất sử dụng: bếp gas: 60%; bếp từ: 90%.
 
Như vậy so với bếp ga thì bếp từ tiết kiệm hơn nhiều, xét cả về thời gian đun nấu và chi phí sử dụng do đó việc lựa chọn bếp từ là một lựa chọn đúng đắn nhất.
 
Quý khách muốn chọn mua bếp từ được sản phẩm tốt nhất, giá cả phải chăng hãy đến các showroom của Bếp Hải Linh tại 130 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội để biết chi tiết. Showroom bếp Hải Linh là đại lý, đối tác tin cậy chuyên phân phối sản phẩm bếp từ chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đến với Showroom bếp Hải Linh quý khách có thể hoàn toàn tin tưởng với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm quý khách hài lòng.

Nhận xét

  1. Mọi người có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm Bếp từ BOSCH của Bếp Hoàng Cương để hoàn thiện cho phòng bếp nhà mình nha.

    Trả lờiXóa
  2. bếp từ giovani bếp từ uy tín và chất lượng nhất hiện nay

    Trả lờiXóa
  3. Làm thế nào để mua được Bếp Từ Boschgiá rẻ, chất lương tốt?
    Bếp từ Bosch luôn có thiết kế tao nhã, hấp dẫn với mặt kính được làm bằng Schott ceran vát cạnh độ bền cao của Đức. Đây là một loại gốm kính cao cấp chuyên dụng cho điện bếp từ, được làm từ gốm sứ thủy tinh đặc biệt, rất cứng, bền, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, tản nhiệt tốt, chống va đập, chống trầy xước. Nó có khả năng chịu nhiệt lên đến 1000oC và sốc nhiệt tới 800oC có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống trầy xước tốt.

    Dưới đây là danh sách sản phẩm Bếp Từ tại Thế Giới Bếp Nhập Khẩu:
    - Bếp từ đôi
    - Bếp từ ba vùng nấu
    - Bếp từ 4 vùng nấu

    Trả lờiXóa
  4. Phòng Tắm Nhập Khẩu chuyên cung cấp các thiết bị nhà tắm chính hãng giá rẻ nhất

    Bồn tắm chính hãng giá rẻ

    Địa chỉ: 12 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - 186 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

    Số điện thoại: 0975.742.889 - 0961.534.186 - 0945.222.514

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top bếp từ Cata bán chạy nhất 2018

Hướng dẫn chọn mua bếp từ chính hãng, đúng chất lượng

Vì sao nên mua bếp từ tại showroom bếp Hải Linh?